PHÁT TRIỂN MÔI TRƯỜNG HỌC NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG PTDTNT THPT MƯỜNG CHÀ
Chủ nhật - 20/12/2020 22:39
Thực hiện công văn số 894/SGDĐT-GDTrH ngày 20/5/2020 của SGDĐT tỉnh Điện Biên về việc đẩy mạnh thực hiện phong trào tiếng Anh trong các nhà trường. Trường PTDTNT- THPT huyện Mường Chà đã triển khai các hoạt động hưởng ứng. Hoạt động đầu tiên là cuộc thi trang trí góc học tập tiếng Anh. Với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập và khích lệ ý thức,tinh thần học tập bộ môn Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Các lớp đã tham gia rất tích cực, tận dụng các kiến thức đã học để tạo ra các góc học tập đẹp mắt và sáng tạo, trong đó chứa các nội dung Tiếng Anh rấy bổ ích như mô hình Mindmap, tổng hợp công thức các thì trong Tiếng Anh, hoặc tập hợp các bài thơ về thầy cô về cô giáo hay các câu thành ngữ bằng Tiếng Anh… Sản phẩm trang trí góc học tập bằng Tiếng Anh của lớp 11B1. Ngoài hoạt động trang trí góc học tập Tiếng Anh, nhóm giáo viên bộ môn Tiếng Anh của nhà trường cũng thành lập câu lạc bộ Tiếng Anh, nhằm tập hợp các học sinh yêu thích bộ môn cùng chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả hơn và tạo cho các em học sinh có môi trường để giao tiếp, sử dụng Tiếng Anh và vui chơi có sử dụng ngôn ngữ mà các em yêu thích. Câu lạc bộ do cô giáo Nguyễn Thị Ninh phụ trách thu hút hơn 30 em học sinh tham gia. Cô giáo Nguyễn Thị Ninh cùng các em học sinh trong CLB Tiếng Anh Song song với các hoạt động trên là việc đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên bộ giảng dạy môn Tiếng Anh cũng được trú trọng. Với mục tiêu dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh, các tiết dạy môn Tiếng Anh luôn được các giáo viên chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo nhiều hoạt động để học sinh được tham gia bài học. Trong tiết học các hoạt động diễn ra nhịp nhàng giữa cô và trò. Tiết học sôi nổi, tạo tâm lý nhẹ nhàng và hứng thú học cho học sinh học Tiếng Anh. Thông qua các tình huống giao tiếp, giáo viên đã khuyến khích học sinh nói Tiếng Anh tự nhiên, phát âm chuẩn, tích cực giao tiếp. Tiết học Tiếng Anh của các em học sinh khối 11 theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.
Tác giả bài viết: Vì Thị Phương - Tổ KHXH